NovaGroup tái cấu trúc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Thứ sáu, 24/09/2021 18:16

Năm 2020 – 2021, NovaGroup ra mắt nhiều thương hiệu mới, phục vụ khách hàng và cộng đồng thông qua chuỗi giá trị khép kín, chất lượng cao.

Phát triển bền vững với sự hợp lực từ 3 trụ cột

Năm 2020, NovaGroup bước vào quá trình tái cấu trúc lần 2, định vị là Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế, với 3 trụ cột: Novaland Group, Nova Services Group, Nova Consumer Group, hoạt động tập trung trong lĩnh vực: Bất động sản, Thương mại – Dịch vụ và Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng.

Việc hình thành 3 trụ cột này cho thấy, NovaGroup đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái của mình, hướng đến sứ mệnh "góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, kiến tạo cộng đồng thịnh vượng – hạnh phúc".

Trong đó, Novaland – nhân tố chính trong hệ sinh thái NovaGroup – đặt trọng tâm kiến tạo cộng đồng mới, xây dựng các bất động sản đô thị trung tâm TP.HCM và vệ tinh, khai phá tiềm năng các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu của khu vực.

NovaGroup tái cấu trúc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Tại Bình Thuận, Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet của Novaland có quy mô 1.000 ha, trải dài 7 km bờ biển, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD

Nova Services tập trung vào 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm: Y tế, Giáo dục, Du lịch – Lưu trú, Vui chơi giải trí, Bán lẻ với các công ty thành viên như: Nova Education Group; Nova Healthcare Group; Nova FnB, Nova Hospitality; NovaDreams… Tập đoàn đã và đang hợp tác với nhiều đối tác chiến lược, các thương hiệu dẫn đầu thế giới nhằm cung cấp những dịch vụ trọn gói tốt nhất đến cho khách hàng, góp phần gia tăng giá trị cho bất động sản của Novaland.

NovaGroup tái cấu trúc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 2.

Sân Golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã vận hành từ tháng 4/2021, là một trong hai cụm sân PGA độc quyền tổ chức PGA Tour tại Việt Nam.

Nova Consumer – trụ cột thứ 3 của NovaGroup – vốn được đổi tên từ Tập đoàn Anova, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Năm 2021, Nova Consumer Group mở rộng phát triển sang các ngành hàng tiêu dùng, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày và nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình Việt.

Với thế mạnh sở hữu những bất động sản đô thị du lịch tầm vóc, quy mô hoành tráng từ thương hiệu NovaWorld, cùng tầm nhìn trở thành Tập đoàn kinh tế cung cấp dịch vụ và sản phẩm thiết yếu cho cộng đồng, NovaGroup đã và đang đóng góp vào việc phát triển du lịch, từng bước nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ các điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp. Nhưng đối với những tập đoàn lớn, có chiến lược phát triển bài bản, những rào cản đó lại là động lực, giúp tập thể thêm kiên định với những mục tiêu đề ra. Với Novaland, hiện quỹ đất có hơn 5.400 ha với tổng giá trị phát triển dự án ước đạt gần 45 tỷ USD. Không dừng lại ở BĐS nhà ở trung tâm TP.HCM; các loại hình BĐS khác như BĐS đô thị du lịch, BĐS vệ tinh cũng đang dần lộ diện với những công trình dẫn đầu xu hướng, tác động mạnh mẽ đến phát triển đô thị, phát triển du lịch. Cùng với hệ sinh thái hoàn thiện và hỗ trợ nhau của 2 trụ cột còn lại, sẽ là một hợp lực mạnh mẽ giúp NovaGroup phát triển, vượt qua thách thức.

Thực thi trách nhiệm xã hội có chiều sâu

Trong suốt gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, chăm lo tốt đời sống nhân viên, NovaGroup đã và đang thực hiện hàng loạt hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Tập trung vào 4 lĩnh vực chính là Giáo dục, Y tế, An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng, Tập đoàn đã làm rất nhiều công trình ý nghĩa, giàu tính nhân văn cho người dân ở nhiều tỉnh thành.

Từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tập thể NovaGroup đã quyết liệt chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua nhiều hoạt động cấp thiết. Tiêu biểu là việc thần tốc xây dựng 7 Bệnh viện dã chiến; 2 Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19; 2 cơ sở cách ly tập trung; kịp thời khởi tạo chương trình Siêu thị 0 đồng, trao tặng hơn 200.000 phần quà ý nghĩa đến những hoàn cảnh khó khăn tại 23 quận, huyện. Trước đó, Tập đoàn còn hỗ trợ xe cấp cứu và các trang thiết bị y tế chuyên dụng như máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm, máy xét nghiệm PCR... hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

NovaGroup tái cấu trúc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 3.

Siêu thị 0 đồng trao tặng hơn 200.000 phần quà đến người dân gặp khó khăn.

Hàng ngàn Novator tình nguyện hoạt động xuyên suốt thời gian giãn cách xã hội, với tâm niệm đóng góp một phần sức lực nhỏ bé trong hành trình lan tỏa yêu thương, tiếp thêm những liều thuốc tinh thần giúp TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung cùng vượt qua đại dịch.

Để việc thực thi trách nhiệm xã hội có chiều sâu hơn nữa, NovaGroup định hướng đầu tư vào giáo dục và y tế với kỳ vọng đến năm 2025 sẽ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao bao gồm 20.000 sinh viên, 3.000 điều dưỡng, tiếp đón 300.000 lượt khám chữa bệnh.

Trên hành trình phát triển sắp tới, NovaGroup tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 và triển khai nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác. Song song, NovaGroup cam kết mang đến việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm ngàn nhân viên, người lao động tại các tỉnh thành Tập đoàn đầu tư và phát triển dự án, kiến tạo điểm đến du lịch hàng đầu, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đóng góp vào chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam đến năm 2030.

Nam Lan

Daikin Air Tower nhận chứng nhận Leed và Lotus Platinum

Daikin Air Tower nhận chứng nhận Leed và Lotus Platinum

Doanh nhân 21:31

Ngày 22-12, Tòa nhà Daikin Air Tower nhận chứng nhận công trình xanh cấp độ cao nhất – Platinum (Bạch Kim) – từ các tổ chức uy tín LEED (Mỹ), LOTUS (Việt Nam).

Saint-Gobain tăng tốc cùng ngành xây dựng tiến tới Net Zero 2050

Saint-Gobain tăng tốc cùng ngành xây dựng tiến tới Net Zero 2050

Vật tư 19:00

Tại Diễn đàn Phát triển Bền vững Ngành Xây dựng Việt Nam 2025, Saint-Gobain Việt Nam khẳng định vị thế đi đầu trong hành trình chuyển đổi xanh ngành xây dựng.

Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp số 06 quy mô hơn 230 ha tại Hưng Yên

Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp số 06 quy mô hơn 230 ha tại Hưng Yên

Dự án 18:57

Tập đoàn Hòa Phát được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp số 06 – Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng.

Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Dự án 16:01

Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Tập đoàn Hòa Phát tổ chức khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng.

Phát Hoàng Gia AVL: Giải pháp âm thanh ánh sáng màn hình led tiệc cưới tại TPHCM

Phát Hoàng Gia AVL: Giải pháp âm thanh ánh sáng màn hình led tiệc cưới tại TPHCM

Số hóa 14:11

Các trung tâm tổ chức tiệc cưới, sự kiện ngày càng chú trọng vào hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình led, yếu tố quyết định sự thăng hoa của một đêm tiệc.

Giải mã sức hút TOD Cần Giờ và đặc quyền sống biểu tượng tại phân khu Vịnh Tiên

Giải mã sức hút TOD Cần Giờ và đặc quyền sống biểu tượng tại phân khu Vịnh Tiên

Thị trường 08:12

Không chỉ là nơi an cư, phân khu Vịnh Tiên tại siêu đô thị ven biển Vinhomes Green Paradise định hình chuẩn sống mới.

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Dự án 15:07

Gamuda Bhd công bố hàng loạt hợp đồng mới tại Australia, từ đó đưa tổng giá trị hợp đồng (order book) của tập đoàn lên mức cao nhất từ trước đến nay – 46 tỷ RM.

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường 08:00

Thị trường BĐS quý III và IV, các dự án sở hữu giá trị độc bản trở thành ưu tiên tìm kiếm của nhóm khách hàng thượng lưu.

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

Doanh nhân 19:22

Solia Group công bố hợp tác với SOUTHGATE, trở thành đơn vị phân phối chủ lực của phân khu Apollo By The Solia.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Doanh nhân 10:39

Chuỗi sự kiện “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ” diễn ra từ nay đến 25-12.

XEM THÊM