Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ

Chủ nhật, 04/11/2018 12:04

Nắm được sở thích, thói quen tìm kiếm BĐS trực tuyến của khách hàng giúp doanh nghiệp lĩnh vực này xây dựng chiến lược quảng cáo đúng đắn.

Theo nghiên cứu từ 50 triệu lượt truy cập trên website Homedy.com , ông Nguyễn Bá Đức – Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Homedy cho biết nhiều khách hàng Việt Nam hiện có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm BĐS qua kênh trực tuyến.

Kết quả nghiên cứu trên được công bố trong hội thảo "Thấu hiểu hành vi khách hàng BĐS trong kỷ nguyên Digital" tháng 10/2018 tại Đà Nẵng. Sự kiện tương tự dự kiến diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 11/2018.

Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ - Ảnh 1.

Ông Trần Tuấn Anh (trái) và ông Nguyễn Bá Đức (giữa) phát biểu trong hội thảo tại Đà Nẵng.

Đồng quan điểm với đại diện Homedy, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc sản phẩm của Cốc Cốc - trình duyệt hiện có 25 triệu người dùng, bổ sung: "Từ giữa năm 2018, loại hình Condotel (căn hộ khách sạn) cũng tăng đột biến, trở thành một trong những loại hình thu hút được khách hàng nhờ sự phát triển của mảng BĐS nghỉ dưỡng".

Cụ thể, theo ông Đức, những công cụ tìm kiếm được người dùng ưa chuộng thời gian qua là Google, Cốc Cốc, các sàn BĐS online và mạng xã hội,...Các kết quả tìm kiếm cũng chỉ ra rằng hai loại hình đất nền và nhà riêng là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng BĐS.

Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ - Ảnh 2.

Các sản phẩm BĐS Nhà riêng, Biệt thự, Đất nền...thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Tại Việt Nam, BĐS thời gian qua là lĩnh vực phát triển mạnh. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp địa ốc, nhà phát triển, đầu tư BĐS sẵn sàng bỏ nhiều chi phí cho các hoạt động Marketing, quảng cáo sản phẩm.


Tuy vậy, để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rõ khách hàng là ai, ở đâu, có hành vi và sở thích tìm kiếm như thế nào. Việc thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu, thông tin về khách hàng cũng như sở thích tìm kiếm BĐS của mỗi người sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các nội dung phù hợp, đánh đúng trọng tâm phân khúc người dùng.

"Việc hiểu rõ người mua thường chú ý đến những nội dung nào khi tìm kiếm BĐS là một trong những 'chiến lược' để thu hút khách hàng", ông Đức nhận định.

Theo số liệu từ nền tảng thông tin BĐS trực tuyến Homedy, 98% lượng thông tin khách hàng quan tâm ở một sản phẩm BĐS tập trung ở giá bán, diện tích và khu vực.

Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ - Ảnh 3.

Đánh giá một dự án bất động sản, các yếu tố giá, diện tích, khu vực của sản phẩm được quan tâm hàng đầu.


Trong đó, các thành phố có sức hấp dẫn nhất đối với người mua, nhà đầu tư bất động sản là TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Khi tìm hiểu về sự án, các khách hàng cũng rất quan tâm đến hình ảnh và các video của dự án. Yếu tố này chiếm 76% sự quan tâm của người mua. Ngoài ra, 68% khách hàng quan tâm đến các tiện ích xung quanh như trường học, bể bơi, công viên, gym,...

Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ - Ảnh 4.

Tính năng Street view tại Homedy cho phép người dùng có thể xem bất động sản qua Internet.

Phân tích thêm về chân dung khách hàng sử dụng phương pháp tìm kiếm trực tuyến, diễn giả đến từ Cốc cốc chỉ rõ: "Độ tuổi 25-34 của các khách hàng cả nam và nữ chiếm đa số. Ngoài ra, khách hàng là nam giới trên 55 tuổi cũng quan tâm nhiều đến BĐS".


Ông Tuấn Anh cũng cho hay tháng 2-3 là thời điểm có lượng khách quan tâm BĐS tăng đột biến trong năm, đặc biệt là với mục đích mua nhà để ở, Còn đối với mục nhà thương mại và đầu tư, mối quan tâm này thường tăng vào giữa năm.

Doanh nghiệp BĐS thu hút khách hàng nhờ công nghệ - Ảnh 5.

Nền tảng Homedy còn có tính năng hiển thị các tiện ích xung quanh để khách hàng có cái nhìn tổng thể.


Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy nhận được sự hỗ trợ từ các Quỹ đầu tư uy tín như ESP Capital, Pix Vine, Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation. Đây cũng là startup nằm trong top 5 chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 do báo điện tử VnExpress tổ chức. 

Sau ba năm hoạt động, Homedy thu hút gần 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng, kết nối hơn 83 nghìn môi giới BĐS cùng các doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường.


Theo Hà My (kinhdoanh.vnexpress.net)

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

XEM THÊM