Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa ‘hạ nhiệt’

Thứ sáu, 11/03/2022 09:05

Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử, giao nhận hàng hóa, đặc biệt là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang triển khai nhiều hình thức nhằm kích cầu thị trường trong mùa "thấp điểm".

Theo xu hướng mọi năm, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt từ sau tháng Giêng.

Mùa "thấp điểm" sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8 tháng 9. Trong thời gian này, sức mua sắm trên thị trường thương mại điện tử có phần "hạ nhiệt" hơn sau quãng thời gian hoạt động sôi nổi để phục vụ cho đợt mua sắm Tết, kéo theo ngành e-logistic trong đó có dịch vụ giao nhận chuyển phát nhanh.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa ‘hạ nhiệt’ - Ảnh 1.

Do vậy đây sẽ là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời có các kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ. Ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình, sự kiện hoạt động trong thời gian tới với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng.

Nhiều doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với các chương trình tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… nhằm kích cầu thị trường.

Không chỉ hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, J&T Express còn quan tâm chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử, J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng.

J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.

"Doanh nghiệp cam kết đồng hành với các đối tác, khách hàng để cùng nhau hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho người dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy thương mại điện tử phát triển", ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express khẳng định.

Vũ Phong

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM