Theo xu hướng mọi năm, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt từ sau tháng Giêng.
Mùa "thấp điểm" sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8 tháng 9. Trong thời gian này, sức mua sắm trên thị trường thương mại điện tử có phần "hạ nhiệt" hơn sau quãng thời gian hoạt động sôi nổi để phục vụ cho đợt mua sắm Tết, kéo theo ngành e-logistic trong đó có dịch vụ giao nhận chuyển phát nhanh.
Do vậy đây sẽ là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời có các kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ. Ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình, sự kiện hoạt động trong thời gian tới với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng.
Nhiều doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với các chương trình tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… nhằm kích cầu thị trường.
Không chỉ hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, J&T Express còn quan tâm chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử, J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng.
J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.
"Doanh nghiệp cam kết đồng hành với các đối tác, khách hàng để cùng nhau hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho người dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy thương mại điện tử phát triển", ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express khẳng định.