Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018?

Chủ nhật, 14/10/2018 10:38

Đầu tháng 10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ biết tin có thêm một công ty truyền thông mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, ngoài VTV. Và đứng đằng sau là một cái tên khá mới trên thương trường.

Đây là lần đầu tiên có 2 đơn vị cùng mua bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018), trong đó VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 1.

Buổi lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018”

Điều này tạo ra cơ hội để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức các trận cầu sôi động và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam từ bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Tại buổi lễ công bố chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" do Next Media và Công ty cổ phần Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) tổ chức sáng 12-10, tên của doanh nghiệp tài trợ mua bản quyền đã được tiết lộ. Đó là Công ty cổ phần Lavifood.

Next Media đồng thời cho biết sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, thông tin về số tiền tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018 không được chia sẻ.

Lavifood được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với công suất 15.000 tấn thành phẩm/năm, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các mặt hàng nông sản như rau củ, trái cây. Các sản phẩm nổi bật của Lavifood bao gồm hoa quả đông lạnh, rau củ tươi và đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, nước ép và nước ép cô đặc.

Hồi giữa năm ngoái, Lavifood đã động thổ xây dựng nhà máy chế biến rau quả Tanifood trên khu đất 15ha và tổng số vốn đầu tư dự kiến gần 1700 tỷ đồng. Để chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho nhà máy, Lavifood đã liên kết với nhiều hộ nông dân Tây Ninh hình thành chuỗi giá trị rau quả, vùng nguyên liệu. Toàn bộ sản phẩm nông dân làm ra sẽ được nhà máy bao tiêu toàn bộ.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 2.

Ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood chụp hình lưu niệm cùng đại diện đội tuyển VN

Tại sao một công ty nông nghiệp lại bỏ tiền mua bản quyền AFF Cup 2018, nếu không ngoài mục tiêu quảng cáo? Trả lời câu hỏi này, ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood cho biết, thực tế, bóng đá có cùng giá trị cốt lõi với công ty. Đó là giá trị cộng đồng.

"Giống như các cầu thủ trên sàn đấu quốc tế, họ luôn khao khát ghi bàn. Người nông dân Việt Nam đã và đang ghi bàn ra thị trường quốc tế bằng nông sản của họ. Nhưng lần này họ sẽ sút bóng với tâm thế khác. Chất lượng hơn, giàu khát khao hơn" – ông Dũng ví von.

Theo phó Tổng giám đốc của Lavifood, nếu như trước đây người nông dân chỉ trồng trọt theo thói quen, thì giờ đây, với sự đào tạo về kiến thức, hỗ trợ về kỹ thuật và công nghệ của Lavifood, nông sản của những người nông dân đã được nâng cao cả về sản lượng lẫn tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, họ không chỉ có thu nhập cao hơn, mà còn đưa nông sản của mình ra thị trường quốc tế với vị thế lớn hơn.

Về phía đơn vị truyền thông, ông Lê Thành – Chủ tịch HĐQT Green Communications cho biết: "Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ gia đình nông dân. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hồi bóng đá đúng nghĩa để họ được thỏa sức sống cùng đam mê bóng đá"

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 3.

Do đó, không dừng lại ở việc mua bản quyền và cho tiếp sóng miễn phí, liên danh Next Media, Green Communications và Lavifood tổ chức chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" – là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi bao gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội… để kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Chương trình gồm 3 nhóm hoạt động chính. Một là chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng. Chương trình sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí sống cùng bóng đá thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu với bóng đá, với đội tuyển U23. Nhóm hoạt động thứ hai là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hóa giải trí xoay quanh đề tài bóng đá. Và cuối cùng là hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Như vậy, sau cú bất ngờ lần đầu tiên có 2 đơn vị mua bản quyền AFF Cup thì người hâm mộ lại được biết đến lần đầu tiên có 3 đơn vị tư nhân liên kết cùng nhau đưa bản quyền truyền hình bóng đá đến gần hơn với mọi người dân.

Lưu Phúc

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

Dự án 13:57

MIK Group thuyết phục những khách hàng khó tính nhất ở sự chỉn chu, tỉ mỉ trong quá trình hiện thực hóa không gian sống chuẩn hạng A từ những giá trị bền vững.

Masterise Homes niêm yết danh mục BĐS hạng sang lên S&S CIRE

Masterise Homes niêm yết danh mục BĐS hạng sang lên S&S CIRE

Dự án 13:55

Masterise Homes, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á, chính thức ký kết hợp tác với S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE).

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

Vật tư 17:18

Ngày 10-3, Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng DURAflex® Low Carbon – tấm xi măng xanh đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Veron Group ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

Veron Group ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

Số hóa 21:51

Tập đoàn Veron Group ký kết với Sở Khoa học Công nghệ Bạc Liêu và Trường Đại học Bạc Liêu về việc thúc đẩy chuyển đổi số, AI và Công nghệ bán dẫn.

Home Credit được vinh danh tại Global CSR & ESG Awards 2025

Home Credit được vinh danh tại Global CSR & ESG Awards 2025

Tài chính 11:06

Hội nghị và Lễ trao giải Doanh nghiệp Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Summit & Awards) là sự kiện danh giá tại châu Á.

Masterise homes chính thức khai trương khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott

Masterise homes chính thức khai trương khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott

Dự án 07:01

Masterise Homes khai trương tòa SEA, Grand Marina Saigon, đánh dấu việc Khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott đầu tiên tại Việt Nam chính thức hoạt động.

TP Huế và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

TP Huế và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nhân 15:28

TP Huế và Grab Việt Nam ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong ba năm để triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số ở Huế.

Veron Group và Trường Cao đẳng Đông Phương Đà Nẵng ký kết đào tạo chuyên sâu AI

Veron Group và Trường Cao đẳng Đông Phương Đà Nẵng ký kết đào tạo chuyên sâu AI

Số hóa 10:50

Veron Group, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, vừa ký kết hợp tác với trường Cao đẳng Phương Đông về việc đào tạo lĩnh vực công nghệ cao.

MBV ra mắt diện mạo mới - Dấu ấn hiện đại và kết nối

MBV ra mắt diện mạo mới - Dấu ấn hiện đại và kết nối

Tài chính 23:13

Ngày 1-3, Ngân hàng MBV chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với hình ảnh hiện đại, thông minh và gắn kết hơn.

Vì sao bất động sản phía Tây "thống lĩnh" cán cân thị trường nhà ở Hà Nội nhiều năm?

Vì sao bất động sản phía Tây "thống lĩnh" cán cân thị trường nhà ở Hà Nội nhiều năm?

Dự án 15:28

Hơn một thập kỷ trở lại đây, khu vực phía Tây luôn là điểm nóng của thị trường bất động sản với cú bứt tốc ngoạn mục cùng tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

XEM THÊM