Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018?

Chủ nhật, 14/10/2018 10:38

Đầu tháng 10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ biết tin có thêm một công ty truyền thông mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, ngoài VTV. Và đứng đằng sau là một cái tên khá mới trên thương trường.

Đây là lần đầu tiên có 2 đơn vị cùng mua bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018), trong đó VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 1.

Buổi lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018”

Điều này tạo ra cơ hội để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức các trận cầu sôi động và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam từ bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Tại buổi lễ công bố chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" do Next Media và Công ty cổ phần Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) tổ chức sáng 12-10, tên của doanh nghiệp tài trợ mua bản quyền đã được tiết lộ. Đó là Công ty cổ phần Lavifood.

Next Media đồng thời cho biết sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, thông tin về số tiền tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018 không được chia sẻ.

Lavifood được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với công suất 15.000 tấn thành phẩm/năm, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các mặt hàng nông sản như rau củ, trái cây. Các sản phẩm nổi bật của Lavifood bao gồm hoa quả đông lạnh, rau củ tươi và đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, nước ép và nước ép cô đặc.

Hồi giữa năm ngoái, Lavifood đã động thổ xây dựng nhà máy chế biến rau quả Tanifood trên khu đất 15ha và tổng số vốn đầu tư dự kiến gần 1700 tỷ đồng. Để chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho nhà máy, Lavifood đã liên kết với nhiều hộ nông dân Tây Ninh hình thành chuỗi giá trị rau quả, vùng nguyên liệu. Toàn bộ sản phẩm nông dân làm ra sẽ được nhà máy bao tiêu toàn bộ.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 2.

Ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood chụp hình lưu niệm cùng đại diện đội tuyển VN

Tại sao một công ty nông nghiệp lại bỏ tiền mua bản quyền AFF Cup 2018, nếu không ngoài mục tiêu quảng cáo? Trả lời câu hỏi này, ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood cho biết, thực tế, bóng đá có cùng giá trị cốt lõi với công ty. Đó là giá trị cộng đồng.

"Giống như các cầu thủ trên sàn đấu quốc tế, họ luôn khao khát ghi bàn. Người nông dân Việt Nam đã và đang ghi bàn ra thị trường quốc tế bằng nông sản của họ. Nhưng lần này họ sẽ sút bóng với tâm thế khác. Chất lượng hơn, giàu khát khao hơn" – ông Dũng ví von.

Theo phó Tổng giám đốc của Lavifood, nếu như trước đây người nông dân chỉ trồng trọt theo thói quen, thì giờ đây, với sự đào tạo về kiến thức, hỗ trợ về kỹ thuật và công nghệ của Lavifood, nông sản của những người nông dân đã được nâng cao cả về sản lượng lẫn tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, họ không chỉ có thu nhập cao hơn, mà còn đưa nông sản của mình ra thị trường quốc tế với vị thế lớn hơn.

Về phía đơn vị truyền thông, ông Lê Thành – Chủ tịch HĐQT Green Communications cho biết: "Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ gia đình nông dân. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hồi bóng đá đúng nghĩa để họ được thỏa sức sống cùng đam mê bóng đá"

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 3.

Do đó, không dừng lại ở việc mua bản quyền và cho tiếp sóng miễn phí, liên danh Next Media, Green Communications và Lavifood tổ chức chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" – là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi bao gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội… để kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Chương trình gồm 3 nhóm hoạt động chính. Một là chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng. Chương trình sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí sống cùng bóng đá thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu với bóng đá, với đội tuyển U23. Nhóm hoạt động thứ hai là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hóa giải trí xoay quanh đề tài bóng đá. Và cuối cùng là hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Như vậy, sau cú bất ngờ lần đầu tiên có 2 đơn vị mua bản quyền AFF Cup thì người hâm mộ lại được biết đến lần đầu tiên có 3 đơn vị tư nhân liên kết cùng nhau đưa bản quyền truyền hình bóng đá đến gần hơn với mọi người dân.

Lưu Phúc

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

Doanh nhân 20:40

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được Forbes vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Số hóa 20:38

Grab Việt Nam và Dat Bike ký Biên bản hợp tác triển khai các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận và chuyển đổi sang xe máy điện.

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Doanh nhân 07:57

Brancher.X là một trong số ít doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo được vinh danh tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư Việt Nam - Malaysia 2025.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Doanh nhân 07:56

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (Nguyen Hoang Group, NHG) và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Doanh nhân 14:40

Tự vận hành Thương mại điện tử không chỉ là ứng dụng công nghệ, mà là chiến lược giúp doanh nghiệp làm chủ nội lực – làm chủ dữ liệu – làm chủ tương lai.

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

Dự án 16:27

CLD ghi nhận sức hấp thụ mạnh với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên, Hà Nội mở rộng, Việt Nam.

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Số hóa 14:25

Với các ngân hàng ở Việt Nam hiện đại, việc ứng dụng AI là xu hướng không thể đảo ngược, bên cạnh việc tìm hiểu về những rủi ro tiềm ẩn và giải pháp hiệu quả.

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Doanh nhân 14:22

Masterise Homes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ hạng sang có kết nối tốt nhất Việt Nam.

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

Vật tư 18:33

Trong vài năm trở lại đây, cửa nhôm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ, đặc biệt trong các công trình nhà phố, biệt thự và dự án cao cấp.

XEM THÊM