Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018?

Chủ nhật, 14/10/2018 10:38

Đầu tháng 10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ biết tin có thêm một công ty truyền thông mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, ngoài VTV. Và đứng đằng sau là một cái tên khá mới trên thương trường.

Đây là lần đầu tiên có 2 đơn vị cùng mua bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018), trong đó VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 1.

Buổi lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018”

Điều này tạo ra cơ hội để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức các trận cầu sôi động và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam từ bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Tại buổi lễ công bố chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" do Next Media và Công ty cổ phần Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) tổ chức sáng 12-10, tên của doanh nghiệp tài trợ mua bản quyền đã được tiết lộ. Đó là Công ty cổ phần Lavifood.

Next Media đồng thời cho biết sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, thông tin về số tiền tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018 không được chia sẻ.

Lavifood được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với công suất 15.000 tấn thành phẩm/năm, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các mặt hàng nông sản như rau củ, trái cây. Các sản phẩm nổi bật của Lavifood bao gồm hoa quả đông lạnh, rau củ tươi và đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, nước ép và nước ép cô đặc.

Hồi giữa năm ngoái, Lavifood đã động thổ xây dựng nhà máy chế biến rau quả Tanifood trên khu đất 15ha và tổng số vốn đầu tư dự kiến gần 1700 tỷ đồng. Để chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho nhà máy, Lavifood đã liên kết với nhiều hộ nông dân Tây Ninh hình thành chuỗi giá trị rau quả, vùng nguyên liệu. Toàn bộ sản phẩm nông dân làm ra sẽ được nhà máy bao tiêu toàn bộ.

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 2.

Ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood chụp hình lưu niệm cùng đại diện đội tuyển VN

Tại sao một công ty nông nghiệp lại bỏ tiền mua bản quyền AFF Cup 2018, nếu không ngoài mục tiêu quảng cáo? Trả lời câu hỏi này, ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood cho biết, thực tế, bóng đá có cùng giá trị cốt lõi với công ty. Đó là giá trị cộng đồng.

"Giống như các cầu thủ trên sàn đấu quốc tế, họ luôn khao khát ghi bàn. Người nông dân Việt Nam đã và đang ghi bàn ra thị trường quốc tế bằng nông sản của họ. Nhưng lần này họ sẽ sút bóng với tâm thế khác. Chất lượng hơn, giàu khát khao hơn" – ông Dũng ví von.

Theo phó Tổng giám đốc của Lavifood, nếu như trước đây người nông dân chỉ trồng trọt theo thói quen, thì giờ đây, với sự đào tạo về kiến thức, hỗ trợ về kỹ thuật và công nghệ của Lavifood, nông sản của những người nông dân đã được nâng cao cả về sản lượng lẫn tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, họ không chỉ có thu nhập cao hơn, mà còn đưa nông sản của mình ra thị trường quốc tế với vị thế lớn hơn.

Về phía đơn vị truyền thông, ông Lê Thành – Chủ tịch HĐQT Green Communications cho biết: "Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ gia đình nông dân. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hồi bóng đá đúng nghĩa để họ được thỏa sức sống cùng đam mê bóng đá"

Doanh nghiệp nào tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018? - Ảnh 3.

Do đó, không dừng lại ở việc mua bản quyền và cho tiếp sóng miễn phí, liên danh Next Media, Green Communications và Lavifood tổ chức chương trình "Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018" – là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi bao gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội… để kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Chương trình gồm 3 nhóm hoạt động chính. Một là chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng. Chương trình sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí sống cùng bóng đá thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu với bóng đá, với đội tuyển U23. Nhóm hoạt động thứ hai là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hóa giải trí xoay quanh đề tài bóng đá. Và cuối cùng là hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Như vậy, sau cú bất ngờ lần đầu tiên có 2 đơn vị mua bản quyền AFF Cup thì người hâm mộ lại được biết đến lần đầu tiên có 3 đơn vị tư nhân liên kết cùng nhau đưa bản quyền truyền hình bóng đá đến gần hơn với mọi người dân.

Lưu Phúc

Doanh thu VNG năm 2024 tăng 22%, đột phá về AI

Doanh thu VNG năm 2024 tăng 22%, đột phá về AI

Số hóa 14:44

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024.

“Journey of Connection” tái hiện biểu tượng sống kết nối Masteri Lakeside đầy cảm hứng

“Journey of Connection” tái hiện biểu tượng sống kết nối Masteri Lakeside đầy cảm hứng

Dự án 19:22

“Journey of Connection - Hải trình kết nối”, chuyến du hành dàn dựng công phu cho hơn 1000 khách mời về câu chuyện sống kết nối giữa lòng đô thị Ocean Park 1.

Căn hộ The Gió Riverside gây chú ý với mức giá chỉ từ 40 triệu/m2

Căn hộ The Gió Riverside gây chú ý với mức giá chỉ từ 40 triệu/m2

Dự án 12:15

(NLĐO)- The Gió Riverside của An Gia gây chú ý với mức giá chỉ từ 40 triệu/m2 cùng chính sách “cách mạng thanh toán” giúp người trẻ mua được nhà.

TP HCM triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt

TP HCM triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt

Số hóa 15:06

Người dân có thể sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước EMV, ví điện tử và thiết bị thông minh để di chuyển bằng xe buýt tại TP HCM.

Giải Pickleball 2025 - Ngày hội thể thao dành cho doanh nhân

Giải Pickleball 2025 - Ngày hội thể thao dành cho doanh nhân

Doanh nhân 20:32

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA HCM) tổ chức Giải Pickleball YBA HCM Trung Hậu Cup – sự kiện thể thao dành riêng cho cộng đồng doanh nhân trẻ.

Zalopay hợp tác cùng Bộ Công an triển khai định danh điện tử

Zalopay hợp tác cùng Bộ Công an triển khai định danh điện tử

Số hóa 22:59

Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) Bộ Công an cùng Zalopay ký thỏa thuận hợp tác về các giải pháp số trên ứng dụng VNeID.

Masterise Homes đón đầu làn sóng TOD - đòn bẩy mới của BĐS TP HCM

Masterise Homes đón đầu làn sóng TOD - đòn bẩy mới của BĐS TP HCM

Dự án 22:12

Khi TOD trở thành chuẩn quy hoạch mới tại đô thị lớn, Masterise Homes cho thấy năng lực phát triển dự án theo xu hướng, mở ra dư địa tăng trưởng bền vững.

Khan hiếm bất động sản liền thổ khu vực TP HCM

Khan hiếm bất động sản liền thổ khu vực TP HCM

Thị trường 10:00

Phân khúc nhà liền thổ tại TP HCM đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nghiêm trọng và giá cả không ngừng tăng cao.

"Cách mạng thanh toán" cho người mua căn hộ The Gió Riverside

"Cách mạng thanh toán" cho người mua căn hộ The Gió Riverside

Dự án 09:22

Tập đoàn BĐS An Gia (Mã: AGG) công bố các chính sách thanh toán, giúp người mua sở hữu căn hộ cao cấp ven sông The Gió Riverside tại khu Đông TP HCM.

Grab công bố các giải pháp công nghệ mới tại sự kiện GrabX đầu tiên

Grab công bố các giải pháp công nghệ mới tại sự kiện GrabX đầu tiên

Số hóa 09:13

Chương trình mới Grab Early Access mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm trước và góp ý cho những cải tiến sản phẩm mới nhất của Grab.

XEM THÊM