NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm

Thứ sáu, 30/09/2022 22:08

Với quy mô 1.000 ha, NovaWorld Ho Tram là không gian lý tưởng để du khách tự do trải nghiệm, khám phá nét văn hoá đặc trưng của từng phân kỳ qua lối kiến trúc chắt lọc tinh hoa thế giới và những sự kiện, lễ hội độc đáo.

Khảo sát do Tripadvisor thực hiện tại 5 quốc gia gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore, Australia cho thấy một trongnhững tiêu chí cốt lõi tạo nên xu hướng du lịch năm 2022 là trải nghiệm du lịch văn hóa với các yếu tố như điểm đếnmới lạ, giúp mở rộng hiểu biết về giá trị văn hóa và lịch sửtại nơi du khách đặt chân.

Tại Trung Quốc, các doanh nghiệp bất động sản hàng đầucó xu hướng xây dựng các dự án du lịch nghỉ dưỡng kếthợp không gian văn hoá chủ đề, chương trình nghệ thuật, lễ hội độc đáo. 


NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 1.

Trải nghiệm đa văn hóa tại Tropicana Festival, NovaWorld Ho Tram


Tại Việt Nam, NovaWorld Ho Tram là một minh chứng choviệc kết hợp các yếu tố văn hóa, kiến trúc vào các sản phẩm đô thị, tập hợp tinh hoa văn hóa thế giới vào một dựán. 

Từ lối kiến trúc đa sắc màu

Ngay từ khi lựa chọn địa điểm lưu trú, du khách đã có thểtrải nghiệm một hành trình văn hóa đặc biệt với những khách sạn mang chủ đề riêng. Bắt đầu với Hotel Ho Tram MGallery, thuộc phân kỳ The Tropicana lấy cảm hứng từ kỳ quan thế giới cổ đại – vườn treo Babylon. Khách sạn 5 sao này được thiết kế như một toà lâu đài cổ nằm giữa khu rừng xanh mướt, với những vườn treo trên không. Nơi đây, bạn có thể thả mình giữa dòng sông lười uốn quanh các tiểu khu rừng nhiệt đới hay cùng con trẻ thỏa sức khám phá những mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ.

NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 2.

Hình ảnh phối cảnh Hotel Ho Tram MGallery, khách sạnsẽ hoàn thiện vào vận hành vào đầu năm 2023.


Với những du khách yêu thích không gian hiện đại và năng động, Grand Mercure Ho Tram nằm trong phân kỳ Habana Island là một lựa chọn hoàn hảo. Lấy cảm hứngtừ hình ảnh về những con phố rực rỡ sắc màu của LaHabana, Cuba, khách sạn cao cấp này tái hiện không gian văn hoá Latin sôi động và náo nhiệt. 

Trong khi đó, khách sạn Movenpick Hotel Ho Tram mở ra cả "thế giới thần tiên" tại phân kỳ Wonderland. Lối kiến trúc sang trọng, tráng lệ của phương Tây kết hợp cùng những gam màu tươi sáng và mái chóp nhọn đặc trưng của những toà lâu đài cổ tích tạo thành không gian đầy ấn tượng, hút thị giác. 

NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 3.

Khách sạn Movenpick Hotel Ho Tram và lối kiến trúc mangsắc màu cổ tích tại phân kỳ Wonderland


Không đơn thuần là bổ sung nguồn cung phòng kháchsạn cao cấp, các khách sạn 5 sao này còn là "mảnh ghép" hoàn thiện về dịch vụ và trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn cho du khách tại NovaWorld Ho Tram nói riêng, góp phầnnâng tầm chất lượng cơ sở du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Điểm đến mang tầm vóc quốc tế

Yếu tố văn hoá kiến trúc không chỉ được chú trọng tại các công trình điểm nhấn như chuỗi khách sạn 5 sao mà còn là ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt trong toàn bộ dự án NovaWorld Ho Tram qua từng phân kỳ. 

Phân kỳ The Tropicana mang phong cách miền nhiệt đới, với những căn biệt thự đa sắc màu cùng lối kiến trúc Châu Âu đặc trưng nằm bên dòng kênh lagoon uốn lượn bình yên, cho du khách cũng như cư dân được trải nghiệm trọn vẹn không gian sống giữa thiên nhiên nhiệt đới xinh tươi.

NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 4.

Cảm hứng kiến trúc châu Âu từ biệt thự Lagoon thuộc phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram

Nằm trên cung đường ven biển đắt giá mở rộng 42m, phân kỳ Morito thu hút nhà đầu tư với dấu ấn Nhật Bản đậm nét qua kiến trúc lam gỗ đặc trưng. Chung nguồn cảm hứng từ xứ sở mặt trời, Binh Chau Onsen khai thác lợi thế mạch nước khoáng nóng độc đáo, kết hợp nghệ thuật tắm suối Onsen như đặc quyền dành cho gia chủ. 

Trong khi Wonderland nổi bật với những dãy shophouse và cổng chào đa sắc màu mang phong cách kiến trúc châu Âu thì Habana Island mô phỏng không gian sống náo nhiệt, phóng khoáng tại thương cảng La Habana 500 năm tuổi – "trái tim" của vùng Caribbean – với những ngôi nhà đẹp mắt và rực rỡ sắc màu. 

NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 5.

Habana Island nổi bật với bến du thuyền độc đáo


AĐắm say với vẻ đẹp của các thành phố thu nhỏ, du kháchcòn được tự do hoà mình vào những lễ hội văn hóa đặc sắc được tổ chức thường xuyên tại NovaWorld Ho Tram.

Đơn cử như Tropicana Festival – lễ hội đường phố đa sắc màu được tổ chức thường niên tại phân kỳ The Tropicana. Theo số liệu thống kê, riêng 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Điều này cho thấy, tiềm năng hút khách của các lễ hội tại đây khi dự án đã hoàn thiện là rất lớn.

NovaWorld Ho Tram: Hút khách nhờ kiến trúc đa văn hoá, tiện ích tăng trải nghiệm - Ảnh 6.

Sự kiện Tropicana Festival thu hút du lịch đến với Hồ Tràm


Với lợi thế cách TP HCM chỉ hơn 2 giờ di chuyển cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ của hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ, Hồ Tràm được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu định hướng phát triển thành khu du lịch tầm cỡ quốc gia. Những năm gần đây, vùng biển này cũng chứng kiến làn sóng dịch chuyển của du khách khi Vũng Tàu ngày càng quá tải.

Đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của tỉnh và quốc gia, NovaWorld Ho Tram tạo ra ‘điểm đến tuyệt hảo’ chokhách du lịch nội địa và quốc tế, từng bước kiến tạo nên trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực; góp phần ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Nam Lan

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

XEM THÊM