Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 37%

Thứ sáu, 17/09/2021 21:40

Sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát trong tháng 8/2021 đạt 268.000 tấn, giảm gần 17% so với cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng, thép xây dựng Hòa Phát đạt gần 2,5 triệu tấn, tăng 16%. Với kết quả này, thị phần của Hòa Phát đã tăng lên 37%, cao hơn 9% so với thời điểm đầu năm.

Chỉ số này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thép Hòa Phát trong bối cảnh thị trường chung gặp nhiều khó khăn do làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 trên cả nước.

Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 37% - Ảnh 1.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), năng lực sản xuất thép thô (phôi thép các loại) của Việt Nam hiện khoảng 24 triệu tấn/năm. Sản lượng sản xuất thép thô năm 2021 dự kiến đạt khoảng 21,2 triệu tấn, đủ đáp ứng nhu cầu trong nước và dành cho xuất khẩu. Qua 8 tháng, sản lượng thép thô đạt trên 13 triệu tấn, tăng 23% so với cùng kỳ.

Về thép thành phẩm, sản lượng sản xuất và bán hàng thép xây dựng tháng 8/2021 có mức sản lượng tháng thấp nhất trong 5 năm giai đoạn 2017-2021, chủ yếu do nhiều tỉnh thành tăng cường giãn cách xã hội. Các thành viên VSA sản xuất 713.000 tấn thép xây dựng, giảm 8% so với cùng kỳ tháng 8/2020. Bán hàng đạt gần 560.000 tấn, giảm gần 40% so với cùng kỳ.

Tính chung 8 tháng, sản lượng tiêu thụ thép xây dựng đạt 6,6 triệu tấn, tương đương với mức sản lượng bán hàng của các doanh nghệp thành viên cùng kỳ 8 tháng năm 2020. Trong đó, Việt Nam đã xuất khẩu trên 1 triệu tấn thép xây dựng sau 8 tháng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020.

P.Đình

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM