Kế hoạch mua nhà phá sản vì ham hàng giảm giá

Thứ ba, 12/06/2018 14:18

Chị Kiều Oanh (32 tuổi) hiện là nhân viên văn phòng tại TP HCM chia sẻ, vì có kế hoạch mua nhà nên bình thường, chúng tôi khá tiết kiệm, nhưng một năm chỉ vài lần săn voucher giảm giá hay mua hàng sale là kế hoạch tài chính bị phá sản.

Dưới đây chia sẻ của chị Oanh:

Hai vợ chồng tôi bằng tuổi, đã có một bé trai 3 tuổi sau 4 năm cưới nhau. Năm 2015, sau khi bán đất ở quê, bố mẹ cho chúng tôi 500 triệu. Từ đó, chúng tôi lên kế hoạch tiết kiệm để mua nhà. Lúc đó, chúng tôi chỉ có khoảng 50 triệu tiền tiết kiệm từ sau khi cưới. Chúng tôi tính khi nào có khoảng 1 tỷ sẽ vay thêm ngân hàng để một căn hộ 1,5 tỷ hoặc một cái nhà đất trong khoảng tiền đó. Chúng tôi không chắc có thể trả nợ được hay không nếu vay ngay bây giờ.

Mỗi tháng, thu nhập cố định của 2 vợ chồng tôi được khoảng 30 triệu. Tiền thuê hàng tháng một căn hộ chung cư ở quận Gò Vấp là 5,5 triệu, tiền sữa, tiền học cho con khoảng 4 triệu/tháng. Mỗi tháng sau khi nhận lương, tôi nhờ phía ngân hàng tự động trừ 5 triệu để cho vào tài khoản tiết kiệm. Thông thường, số tiền còn lại sẽ được tiêu hết.

Nhưng do sử dụng thẻ tín dụng tiêu trước trả sau nên nhiều tháng tôi chi quá thu. Thấy không thể tiết kiệm được 1 tỷ nên vợ chồng tôi mang 500 triệu đi góp vốn đầu tư với người quen, lúc thì góp để bạn nhập hàng kinh doanh, lúc thì mua chung một cái nhà rồi bán kiếm lời. Sau mỗi lần gố vốn đó, chúng tôi cũng thu được ít lãi, cao hơn hẳn so với gửi ngân hàng.

Kế hoạch mua nhà phá sản vì ham hàng giảm giá - Ảnh 1.

Vì ham hàng khuyến mại, giá rẻ nên vợ chồng chị Oanh mãi không mua được nhà. Ảnh minh họa

Tính ra, sau 3 lần góp vốn trong 2 năm qua, chúng tôi cũng thu được 120 triệu. Nhưng đến bây giờ, quỹ mua nhà mới có hơn 520 triệu. Thực ra nếu không có mấy khoản mua sắm đột xuất, chúng tôi cũng có 50+500+120+ tiền lãi ngân hàng khoản tiền này cùng 5 triệu x 24 tháng, cũng phải được 800 triệu.

Như chuyến du lịch Singapore vừa rồi, dù không hề có kế hoạch trước, nhưng đến khi đứa bạn bán vé máy bay nói vé khứ hồi Sài Gòn - Singapore chỉ còn 1,5 triệu đồng. Bình thường, tôi bay giá rẻ từ Sài Gòn - Hà Nội mỗi lượt cũng đã 1 triệu đồng.

Dù tôi đã đi Singapore rồi nhưng vì thấy giá quá rẻ nên tôi nhờ bạn đặt vé cho cả gia đình. Mấy tháng sau thì chúng tôi lên đường đi du lịch. Lúc mua vé hý hửng bao nhiêu thì khi về, tôi lại buồn bấy nhiêu vì tổng chi phí cao hơn khá nhiều so với dự kiến của tôi. Trong 3 ngày, chúng tôi tốn gần 30 triệu. Đúng là một năm chỉ vài lần săn hàng giảm giá thế này là chúng tôi không thể mua được nhà.

Sau nhiều lần mua hàng sale hay săn voucher giảm giá, tôi thấy rẻ mà hóa đắt. Tôi có voucher 2 triệu đồng làm đẹp nhưng vẫn phải trả thêm 5 triệu khi thanh toán, dù chỉ massage, đắp mặt nạ. Hay như những lần săn được vé máy bay rẻ, đặt khách sạn rẻ nhưng tổng tiền ăn, vé vui chơi và mua quà cũng không hề nhỏ.

Trước đây, khi mua hàng, tôi rất thích mua những sản phẩm có kèm hàng khuyến mại đến mức khi đi siêu thị, con trai luôn bảo tôi kiểu như mẹ đừng lấy lọ dầu gội đầu xanh này, lấy lọ trắng còn được tặng khăn mặt... Giờ đây tôi đã hạn chế mua hàng có khuyến mại kèm theo vì nhiều đồ như bát đĩa, cốc chén... tôi không dùng đến, bỏ đi thì tiếc, để lại thì chật bếp. Nhưng với món quà mà tôi chưa có, tôi vẫn dễ bị dụ dỗ.

Chồng tôi tháng trước cũng vì ham phần quà là một cái quạt và phiếu giảm giá 1 triệu đồng mà mua ngay một chiếc tivi 42 inch giá mười mấy triệu, trong khi chiếc tivi cũ vẫn xem tốt. Mà gia đình tôi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xem tivi phần vì không có thời gian và phần vì giải trí bằng điện thoại tiện hơn.

Hôm qua, xem lại kế hoạch mua nhà, hai vợ chồng thấy đã chi tiêu cho quá nhiều thứ không đáng cũng chỉ bởi tiếc khuyến mại giảm giá. Thật buồn cười là chúng tôi phải bỏ thêm tiền để mua nhưng nếu không mua được hàng khuyến mại, không sử dụng voucher giảm giá thì cứ tiếc như bị mất tiền.

Công tác tại một công ty nghiên cứu về thị trường, Thạc sĩ chuyên ngành Marketing Dương Thu Trang cho biết, những chương trình khuyến mại có nhiều hình thức như tặng voucher, giảm giá, mua một tặng một... Tuy nhiên, những hình thức này đều nhằm đẩy hàng tồn và tăng doanh thu bán hàng. Đây cũng là cách để tăng khả năng cạnh tranh của các thương hiệu khi đánh vào lòng tham của con người.

Còn theo chuyên gia tài chính cá nhân người Mỹ Ric Edelman, Chủ tịch hãng tư vấn tài chính cá nhân Edelman Financial Services, sử dụng voucher, mua hàng sale không phải là cách sử dụng tiền của người thông minh do đó thường là món hàng mà bạn không thực sự cần. Ông đưa ra lời khuyên, trước khi mua hàng sale, bạn nên suy nghĩ xem, nếu món hàng đó không được khuyến mại, giảm giá thì bạn còn cần không.

Theo PV (VnExpress)

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Doanh nhân 12:33

Core5 Việt Nam vừa được công nhận là “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024” tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10.

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

Doanh nhân 12:32

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Dự án 10:08

Masteri Grand View – phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City với thiết kế tinh tế và hệ tiện ích đẳng cấp, phong cách sống thời thượng chuẩn quốc tế.

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Dự án 10:04

MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia phát triển trong suốt 10 năm qua.

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Dự án 15:45

Tuyến phố Art Ave tại SOHO chính thức khai trương, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại The Global City.

The OpusK – Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ nhất The Metropole Thủ Thiêm

The OpusK – Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ nhất The Metropole Thủ Thiêm

Dự án 15:44

The OpusK là biểu tượng của phong cách sống sang trọng và tinh tế, minh chứng cho tầm nhìn tiên phong về một nơi an cư đậm tinh thần hiện đại.

Người bán "những giấc ngủ ngon"

Người bán "những giấc ngủ ngon"

Doanh nhân 11:30

"Kinh doanh chăn ra gối nệm, trên hết, tôi muốn mang đến cho mọi người giấc ngủ ngon", ông Nguyễn Hữu Duy, Tổng Giám đốc CTCP Vạn Thiên Sa (Edena), chia sẻ.

Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy tại KCN Đông Nam Á Long An

Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy tại KCN Đông Nam Á Long An

Doanh nhân 13:36

Tập đoàn Đồng Tâm và QuickPack đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư để cho thuê đất trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An.

Intel ra mắt dòng vi xử lý Core Ultra thế hệ mới

Intel ra mắt dòng vi xử lý Core Ultra thế hệ mới

Số hóa 10:14

Intel giới thiệu dòng vi xử lý x86 tiết kiệm điện năng, Intel® Core™ Ultra (Series 2), gồm Intel® Core™ Ultra 200V Series và Intel® Core™ Ultra 200S Series.

CapitaLand Development ghi dấu ấn rực rỡ với 7.000 căn hộ ra mắt

CapitaLand Development ghi dấu ấn rực rỡ với 7.000 căn hộ ra mắt

Doanh nhân 14:35

Cùng 9 giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru 2024. Trong đó có giải "Nhà phát triển BĐS bền vững xuất sắc", chiến thắng cao nhất cho dự án DEFINE, The Orchard.

XEM THÊM