Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế

Thứ năm, 18/01/2024 10:44

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành một phần quan trọng của thế giới tài chính. Rất nhiều tổ chức tài chính đã sử dụng ứng dụng nhắn tin để gửi cập nhật tài khoản, cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ mới.

Có đến 75% tin nhắn được các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế được gửi ra mục đích hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng, với 21% chứa nội dung đóng góp ý kiến và đánh giá trực tuyến. Con số cho thấy xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội để đồng hành cùng khách hàng.
Hiện tại, các ứng dụng nhắn tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày. Sự thay đổi kênh liên lạc này đã được ngành tài chính với nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính tận dụng tiềm năng của các ứng dụng trò chuyện để kết nối với khách hàng, cung cấp dịch vụ sáng tạo.

Vài năm gần đây, các ngân hàng đã thành công chuyển đổi qua sử dụng tin nhắn văn bản làm phương thức giao tiếp với khách hàng. Các ngân hàng đã áp dụng chiến lược truyền thông để thích ứng và thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng kết hợp cùng với ghé thăm trực qua hội thoại thông qua đường liên kết đính kèm hay chuyển đổi nội dung qua đa phương tiện như sticker, infographics hay videos…

Nổi bật nhất vẫn phải kể đến chatbot - khả năng hỗ trợ 24/7 thông qua ứng dụng hiệu quả hơn so với hỗ trợ qua email truyền thống. Chatbot đáp ứng những mong muốn này thông qua cung cấp thông tin chính xác, thời gian phản hồi nhanh, hỗ trợ thông suốt và các lựa chọn tự phục vụ - cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế- Ảnh 1.

Tăng cường giao tiếp với khách hàng bằng các thông điệp kinh doanh đa phương tiện, trải nghiệm trên Viber

Điểm đáng chú ý và cân nhắc nhất vẫn là tính bảo mật và an toàn thông tin. Các ngân hàng phải ưu tiên sự riêng tư và an toàn thông tin của khách hàng để tạo lập niềm tin và sự trung thành giữa các khách hàng của họ. Để bảo đảm sự riêng tư và an toàn thông tin của khách hàng, theo các chuyên gia, các ngân hàng nên lựa chọn các ứng dụng tin nhắn với các tính năng bảo mật mạnh mẽ và tôn trọng quyền riêng tư.

Công ty tuân thủ các luật về quyền riêng tư dữ liệu như GDPR, CCPA và CPRA - Viber có thể được xem như là một trong những ứng dụng nhắn tin đi đầu về bảo mật với mã hoá đầu cuối riêng tư cho từng hội thoại, song công ty cũng đang thực hiện nhiều kế hoạch phòng chống rò rỉ thông tin ở thị trường Việt Nam.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế- Ảnh 2.

Chia sẻ thông tin nhạy cảm trên các ứng dụng nhắn tin: Trải nghiệm trên Viber

Thực thi các biện pháp xác thực mạnh mẽ: Yêu cầu xác thực nhiều lớp khi truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm của khách hàng cũng như dịch vụ tài chính trực tuyến để ngăn chặn các truy cập không có thẩm quyền.

Xử lý và phản hồi các vi phạm bảo mật: Thành lập một đội ngũ tận tâm để xử lý và phản hồi các lỗ hổng hoặc nguy cơ an ninh tiềm năng, và xây dựng một kế hoạch rõ ràng để xử lý kịp thời các trường hợp này.

Mã hóa các dữ liệu nhạy cảm: Đảm bảo thông tin nhạy cảm của khách hàng được mã hóa đầu - cuối (mã hóa phổ biến hiện nay) để ngăn chặn các truy cập không có thẩm quyền.

Lê Kiên

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Doanh nhân 17:19

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề công nghiệp với tiêu đề "Mở khóa kỷ nguyên mới của nhà máy thông minh".

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Số hóa 10:39

Mayogu là nền tảng mạng xã hội do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và phát triển, hướng tới hình thành không gian số an toàn, lành mạnh, có định hướng.

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

XEM THÊM