Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế

Thứ năm, 18/01/2024 10:44

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành một phần quan trọng của thế giới tài chính. Rất nhiều tổ chức tài chính đã sử dụng ứng dụng nhắn tin để gửi cập nhật tài khoản, cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ mới.

Có đến 75% tin nhắn được các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế được gửi ra mục đích hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng, với 21% chứa nội dung đóng góp ý kiến và đánh giá trực tuyến. Con số cho thấy xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội để đồng hành cùng khách hàng.
Hiện tại, các ứng dụng nhắn tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày. Sự thay đổi kênh liên lạc này đã được ngành tài chính với nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính tận dụng tiềm năng của các ứng dụng trò chuyện để kết nối với khách hàng, cung cấp dịch vụ sáng tạo.

Vài năm gần đây, các ngân hàng đã thành công chuyển đổi qua sử dụng tin nhắn văn bản làm phương thức giao tiếp với khách hàng. Các ngân hàng đã áp dụng chiến lược truyền thông để thích ứng và thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng kết hợp cùng với ghé thăm trực qua hội thoại thông qua đường liên kết đính kèm hay chuyển đổi nội dung qua đa phương tiện như sticker, infographics hay videos…

Nổi bật nhất vẫn phải kể đến chatbot - khả năng hỗ trợ 24/7 thông qua ứng dụng hiệu quả hơn so với hỗ trợ qua email truyền thống. Chatbot đáp ứng những mong muốn này thông qua cung cấp thông tin chính xác, thời gian phản hồi nhanh, hỗ trợ thông suốt và các lựa chọn tự phục vụ - cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế- Ảnh 1.

Tăng cường giao tiếp với khách hàng bằng các thông điệp kinh doanh đa phương tiện, trải nghiệm trên Viber

Điểm đáng chú ý và cân nhắc nhất vẫn là tính bảo mật và an toàn thông tin. Các ngân hàng phải ưu tiên sự riêng tư và an toàn thông tin của khách hàng để tạo lập niềm tin và sự trung thành giữa các khách hàng của họ. Để bảo đảm sự riêng tư và an toàn thông tin của khách hàng, theo các chuyên gia, các ngân hàng nên lựa chọn các ứng dụng tin nhắn với các tính năng bảo mật mạnh mẽ và tôn trọng quyền riêng tư.

Công ty tuân thủ các luật về quyền riêng tư dữ liệu như GDPR, CCPA và CPRA - Viber có thể được xem như là một trong những ứng dụng nhắn tin đi đầu về bảo mật với mã hoá đầu cuối riêng tư cho từng hội thoại, song công ty cũng đang thực hiện nhiều kế hoạch phòng chống rò rỉ thông tin ở thị trường Việt Nam.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin là xu hướng tất yếu của kinh tế- Ảnh 2.

Chia sẻ thông tin nhạy cảm trên các ứng dụng nhắn tin: Trải nghiệm trên Viber

Thực thi các biện pháp xác thực mạnh mẽ: Yêu cầu xác thực nhiều lớp khi truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm của khách hàng cũng như dịch vụ tài chính trực tuyến để ngăn chặn các truy cập không có thẩm quyền.

Xử lý và phản hồi các vi phạm bảo mật: Thành lập một đội ngũ tận tâm để xử lý và phản hồi các lỗ hổng hoặc nguy cơ an ninh tiềm năng, và xây dựng một kế hoạch rõ ràng để xử lý kịp thời các trường hợp này.

Mã hóa các dữ liệu nhạy cảm: Đảm bảo thông tin nhạy cảm của khách hàng được mã hóa đầu - cuối (mã hóa phổ biến hiện nay) để ngăn chặn các truy cập không có thẩm quyền.

Lê Kiên

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Tài chính 19:52

Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức lễ trao thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”.

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Doanh nhân 19:51

Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu, bao gồm nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp...

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Dự án 09:58

Năm thứ 2 liên tiếp Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, một sự kiện trọng điểm mang bản sắc văn hóa, tinh thần của TP Hải Phòng.

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Số hóa 09:00

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 cấp độ 2 của iBeta.

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Dự án 11:02

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Tài chính 20:15

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung.

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

Tài chính 19:14

Công ty Cổ phần VNG công bố Báo cáo tài chính quý I/2025: doanh thu thuần đạt 2.232 tỉ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 185 tỉ đồng.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Dự án 19:13

Những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Tài chính 21:12

Ngày 5-5, Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố bổ nhiệm hai vị trí lãnh đạo mới tại Singapore và Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1-7.

LUMIÈRE Midtown – Siêu phẩm cao tầng tại tâm điểm The Global City chuẩn bị ra mắt

LUMIÈRE Midtown – Siêu phẩm cao tầng tại tâm điểm The Global City chuẩn bị ra mắt

Dự án 11:47

Với quy hoạch hiện đại, The Global City đang khẳng định vị thế trung tâm mới của TP HCM, thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ...

XEM THÊM