Nhà đầu tư “săn” bất động sản trong tháng Ngâu

Chủ nhật, 26/08/2018 08:25

Những năm gần đây, tháng Ngâu không còn là thời điểm “chơi dài” của môi giới và các sàn mua bán bất động sản.

Dù giao dịch chậm hơn các tháng khác nhưng trong tháng Ngâu, môi giới vẫn tất bật với kế hoạch marketing bán hàng và nhà đầu tư vẫn ráo riết săn hàng, tìm kiếm kênh đầu tư.

Tích cực marketing bất động sản

Tâm lý kiêng kị mua nhà tháng Ngâu là lý do khiến nhiều chủ đầu tư tung hàng loạt chính sách khuyến mại nhằm kích cầu thị trường. Theo khảo sát của PV, dù nhiều dự án có chính sách bán hàng hấp dẫn hơn so với đợt mở bán trước nhưng không ít người vẫn có tâm lý tránh mua nhà tháng cô hồn nên tỉ lệ chốt giao dịch từ đầu tháng đến giờ không cao. Nhằm thúc đẩy việc bán hàng, một số sàn ngoài tỉ lệ hoa hồng theo quy định cũng đưa ra mức thưởng thêm cho môi giới nếu chốt được hợp đồng trong tháng Ngâu.

Anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên kinh doanh của Cengroup cho biết, so với nhiều năm trước, tâm lý kiêng kị mua nhà tháng Ngâu đã giảm nhưng đây vẫn là tháng tỉ lệ giao dịch thành công thấp. Dù giao dịch chậm, khách hỏi mua không nhiều nhưng tháng Ngâu không phải là tháng ăn chơi của các sàn và môi giới như quan niệm trước đây. Trên thực tế, các sàn và môi giới vẫn cấp tập với các chiến dịch chạy quảng cáo, truyền thông cho các dự án đang phân phối.

Nhà đầu tư “săn” bất động sản trong tháng Ngâu - Ảnh 1.

Tháng Ngâu đã không còn là tháng ăn chơi của các sàn và môi giới như quan niệm trước đây.

Giám đốc một sàn giao dịch tại Cầu Giấy cho biết: "Các hoạt động chạy quảng cáo, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng vẫn được tiến hành đều đặn, thường xuyên. Việc mua những tài sản giá trị lớn như nhà cửa không phải là câu chuyện chốc lát mà là cả một quá trình. Khách có thể chưa xuống tiền mua nhà trong tháng Ngâu nhưng họ có thể đặt bút kí hợp đồng trong những tháng sau đó. Do đó, các hoạt động phục vụ cho việc bán hàng vẫn được chúng tôi tiến hành bình thường".

Chị Phan Thị Lê, một freelancer chuyên chạy Digital Marketing cho các nhóm môi giới cho biết, từ đầu tháng Ngâu đến nay, các hợp đồng chạy facebook ads và google ads vẫn đổ về tới tấp. "Dù là tháng Ngâu nhưng các nhóm môi giới vẫn tích cực chạy quảng cáo. Ê kíp chúng tôi vẫn đều đặn nhận hợp đồng, không hề có sự sụt giảm về số lượng. Tuy nhiên, khá nhiều môi giới "than" về tình hình giao dịch chậm trong tháng này".

Nhà đầu tư săn hàng tháng Ngâu

Nếu người có nhu cầu mua ở thực vẫn còn tâm lý tránh mua nhà tháng Ngâu thì với nhiều nhà đầu tư, tháng Ngâu là thời điểm hợp lý để xuống tiền. Trong tháng Ngâu, các chính sách kích cầu như chiết khấu, khuyến mại được tung ra khiến giá thành sản phẩm thường mềm hơn so với các đợt mở bán khác trong năm. Đây là cơ hội giới đầu tư có thể mua được bất động sản với giá rẻ.

Nhà đầu tư Phạm Việt Cường đến từ TP HCM cho biết lợi thế của tháng Ngâu là nguồn hàng dồi dào do tháng này rơi vào thời điểm giao thoa giữa quý II và quý III - thời điểm nhiều chủ đầu tư tung dự án mới ra thị trường. Do đó, nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn là các dự án mới mở bán đợt đầu với nguồn hàng đẹp còn dồi dào và giá vẫn ở mức tốt.

Ông Cường phân tích, sức hút của việc đầu tư trong tháng Ngâu nằm ở mức chiết khấu, ưu đãi cao chủ đầu tư đưa ra nhằm hút khách. Tuy nhiên, đó chỉ là một yếu tố, việc đầu tư vẫn phải căn cứ vào thực tế thị trường, tiềm năng của dự án. "Một dự án căn hộ, một dự án đất nền đã mở bán nhiều đợt, sắp hết hàng, chỉ còn sót lại những căn, những nền vị trí không đẹp, giá cũng đã tăng qua các đợt thì các chính sách ưu đãi, chiết khấu tháng Ngâu chỉ là "chiêu" đẩy nốt hàng tồn. Những dự án đó không phải là lựa chọn để xuống tiền đầu tư. Điều quan trọng khi đầu tư một dự án ở bất cứ thời điểm nào, trước hết vẫn là tình hình, đặc điểm chung thị trường và tiềm năng dự án đó", ông Cường nhấn mạnh.

Theo khảo sát của chúng tôi, một số dự án đất nền ở Đà Nẵng, TP HCM, nghỉ dưỡng ở Hạ Long chọn thời điểm cận kề tháng Ngâu hoặc mở bán đợt đầu ngay trong tháng Ngâu đều ghi nhận phần lớn khách xuống tiền là nhà đầu tư.

Khác với ông Cường, nhà đầu tư Trần Thu Hà đến từ Hà Nội, một người chuyên đầu tư đất thổ cư cho biết thời điểm tháng Ngâu là thời điểm bà đi săn hàng. Bà Hà cho rằng, tâm lý kiêng kị khiến nhiều người tránh giao dịch nhà đất giai đoan này. 

Thế nhưng với những người đang cần tiền gấp thì vấn đề quan trọng là làm sao bán được nhà, bán được đất nhanh nhất có thể. Tâm lý đó cùng với thời điểm tháng Ngâu ít người mua bán là cơ hội để nhà đầu tư có thể thương lượng với người bán nhằm mua được giá rẻ nhất.

Theo Thuý An (Enternews)

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

Dự án 09:12

Đại diện Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) cho biết dự án The Gió Riverside đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính và được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Dự án 18:23

Chủ nhân các căn hộ tại The Matrix One (Hà Nội) không chỉ “lãi” lớn từ việc tăng giá bất động sản, mà còn trải nghiệm đậm chất hạng A khi sống ở khu Tây.

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

Thị trường 17:22

TP Thủ Đức vừa công bố quy hoạch chung đến năm 2040 với mục tiêu thúc đẩy kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho cả TP HCM và vùng Đông Nam Bộ.

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

Dự án 18:08

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư.

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Địa ốc 17:50

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Doanh nhân 17:44

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm.

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

Doanh nhân 09:53

CTCP Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) – thương hiệu dẫn đầu thị trường dây và cáp điện tại Việt Nam, ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện với môi trường.

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Doanh nhân 09:52

Ngày 25-3, tại TP HCM, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 với chủ đề: "Doanh nghiệp HVNCLC - Hành trình phát triển bền vững" đã diễn ra.

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

Dự án 08:48

Khi thị trường quá quen với các sản phẩm đại trà, thì đó là lúc căn hộ thương gia lên ngôi - đại diện cho một tiêu chuẩn sống khác biệt, xứng tầm.

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Dự án 09:00

Cặp hồ bơi vô cực trên tầng thượng dự án The Gió Riverside gồm Sunrise Infinity Pool và Sunset Infinity Pool được đánh giá là "hàng hiếm" tại Việt Nam.

XEM THÊM