Nhà đầu tư “săn” bất động sản trong tháng Ngâu

Chủ nhật, 26/08/2018 08:25

Những năm gần đây, tháng Ngâu không còn là thời điểm “chơi dài” của môi giới và các sàn mua bán bất động sản.

Dù giao dịch chậm hơn các tháng khác nhưng trong tháng Ngâu, môi giới vẫn tất bật với kế hoạch marketing bán hàng và nhà đầu tư vẫn ráo riết săn hàng, tìm kiếm kênh đầu tư.

Tích cực marketing bất động sản

Tâm lý kiêng kị mua nhà tháng Ngâu là lý do khiến nhiều chủ đầu tư tung hàng loạt chính sách khuyến mại nhằm kích cầu thị trường. Theo khảo sát của PV, dù nhiều dự án có chính sách bán hàng hấp dẫn hơn so với đợt mở bán trước nhưng không ít người vẫn có tâm lý tránh mua nhà tháng cô hồn nên tỉ lệ chốt giao dịch từ đầu tháng đến giờ không cao. Nhằm thúc đẩy việc bán hàng, một số sàn ngoài tỉ lệ hoa hồng theo quy định cũng đưa ra mức thưởng thêm cho môi giới nếu chốt được hợp đồng trong tháng Ngâu.

Anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên kinh doanh của Cengroup cho biết, so với nhiều năm trước, tâm lý kiêng kị mua nhà tháng Ngâu đã giảm nhưng đây vẫn là tháng tỉ lệ giao dịch thành công thấp. Dù giao dịch chậm, khách hỏi mua không nhiều nhưng tháng Ngâu không phải là tháng ăn chơi của các sàn và môi giới như quan niệm trước đây. Trên thực tế, các sàn và môi giới vẫn cấp tập với các chiến dịch chạy quảng cáo, truyền thông cho các dự án đang phân phối.

Nhà đầu tư “săn” bất động sản trong tháng Ngâu - Ảnh 1.

Tháng Ngâu đã không còn là tháng ăn chơi của các sàn và môi giới như quan niệm trước đây.

Giám đốc một sàn giao dịch tại Cầu Giấy cho biết: "Các hoạt động chạy quảng cáo, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng vẫn được tiến hành đều đặn, thường xuyên. Việc mua những tài sản giá trị lớn như nhà cửa không phải là câu chuyện chốc lát mà là cả một quá trình. Khách có thể chưa xuống tiền mua nhà trong tháng Ngâu nhưng họ có thể đặt bút kí hợp đồng trong những tháng sau đó. Do đó, các hoạt động phục vụ cho việc bán hàng vẫn được chúng tôi tiến hành bình thường".

Chị Phan Thị Lê, một freelancer chuyên chạy Digital Marketing cho các nhóm môi giới cho biết, từ đầu tháng Ngâu đến nay, các hợp đồng chạy facebook ads và google ads vẫn đổ về tới tấp. "Dù là tháng Ngâu nhưng các nhóm môi giới vẫn tích cực chạy quảng cáo. Ê kíp chúng tôi vẫn đều đặn nhận hợp đồng, không hề có sự sụt giảm về số lượng. Tuy nhiên, khá nhiều môi giới "than" về tình hình giao dịch chậm trong tháng này".

Nhà đầu tư săn hàng tháng Ngâu

Nếu người có nhu cầu mua ở thực vẫn còn tâm lý tránh mua nhà tháng Ngâu thì với nhiều nhà đầu tư, tháng Ngâu là thời điểm hợp lý để xuống tiền. Trong tháng Ngâu, các chính sách kích cầu như chiết khấu, khuyến mại được tung ra khiến giá thành sản phẩm thường mềm hơn so với các đợt mở bán khác trong năm. Đây là cơ hội giới đầu tư có thể mua được bất động sản với giá rẻ.

Nhà đầu tư Phạm Việt Cường đến từ TP HCM cho biết lợi thế của tháng Ngâu là nguồn hàng dồi dào do tháng này rơi vào thời điểm giao thoa giữa quý II và quý III - thời điểm nhiều chủ đầu tư tung dự án mới ra thị trường. Do đó, nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn là các dự án mới mở bán đợt đầu với nguồn hàng đẹp còn dồi dào và giá vẫn ở mức tốt.

Ông Cường phân tích, sức hút của việc đầu tư trong tháng Ngâu nằm ở mức chiết khấu, ưu đãi cao chủ đầu tư đưa ra nhằm hút khách. Tuy nhiên, đó chỉ là một yếu tố, việc đầu tư vẫn phải căn cứ vào thực tế thị trường, tiềm năng của dự án. "Một dự án căn hộ, một dự án đất nền đã mở bán nhiều đợt, sắp hết hàng, chỉ còn sót lại những căn, những nền vị trí không đẹp, giá cũng đã tăng qua các đợt thì các chính sách ưu đãi, chiết khấu tháng Ngâu chỉ là "chiêu" đẩy nốt hàng tồn. Những dự án đó không phải là lựa chọn để xuống tiền đầu tư. Điều quan trọng khi đầu tư một dự án ở bất cứ thời điểm nào, trước hết vẫn là tình hình, đặc điểm chung thị trường và tiềm năng dự án đó", ông Cường nhấn mạnh.

Theo khảo sát của chúng tôi, một số dự án đất nền ở Đà Nẵng, TP HCM, nghỉ dưỡng ở Hạ Long chọn thời điểm cận kề tháng Ngâu hoặc mở bán đợt đầu ngay trong tháng Ngâu đều ghi nhận phần lớn khách xuống tiền là nhà đầu tư.

Khác với ông Cường, nhà đầu tư Trần Thu Hà đến từ Hà Nội, một người chuyên đầu tư đất thổ cư cho biết thời điểm tháng Ngâu là thời điểm bà đi săn hàng. Bà Hà cho rằng, tâm lý kiêng kị khiến nhiều người tránh giao dịch nhà đất giai đoan này. 

Thế nhưng với những người đang cần tiền gấp thì vấn đề quan trọng là làm sao bán được nhà, bán được đất nhanh nhất có thể. Tâm lý đó cùng với thời điểm tháng Ngâu ít người mua bán là cơ hội để nhà đầu tư có thể thương lượng với người bán nhằm mua được giá rẻ nhất.

Theo Thuý An (Enternews)

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Doanh nhân 14:33

Masterise Group vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025.

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Doanh nhân 09:55

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn chiến lược mới: hội nhập số.

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Thị trường 16:35

TP HCM sau quá trình sáp nhập tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội.

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Doanh nhân 21:51

Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng, hàng trăm CBNV ROX Group đã cùng tham gia chương trình hiến máu Giọt thương 2025.

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nhân 21:49

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược, công bố Cen Land chính thức là đối tác phân phối độc quyền dự án An Zen Residences.

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Doanh nhân 21:00

Emirates SkyCargo mở rộng năng lực vận tải tại Đông Á và Đông Nam Á, coi Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng chiến lược.

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

XEM THÊM