Chỗ đậu xe tại Hồng Kông xô đổ mọi kỷ lục về giá

Thứ năm, 29/11/2018 07:53

Thị trường bất động sản Hồng Kông (Trung Quốc) từ lâu vẫn giữ ngôi vị đắt đỏ nhất thế giới, với các kỷ lục căn hộ được bán ra với giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, không chỉ diện tích sống tại đây đắt đỏ, mà ngay cả chỗ đậu xe ô tô cũng có giá cao kỷ lục.

Chỗ đậu xe tại Hồng Kông xô đổ mọi kỷ lục về giá - Ảnh 1.

Mới đây, một vị trí đậu xe ô tô thuộc quận Kowloon City đã được cho thuê với giá 10.000 HKD (1.274 USD/tháng), khiến đây trở thành vị trí đỗ xe được cho thuê với giá đắt nhất từ trước tới nay tại Hồng Kông. Trước đó, đại lý bất động sản đã xác nhận, một chỗ đỗ xe có diện tích khoảng 12,5 m2 thuộc dự án hạng sang Ultima, khu dân cư Ho Man Tin đã được cho thuê với giá này.

Dự án Ultima chỉ có 370 chỗ đỗ ô tô, trong khi có tới 527 căn hộ. Đây là một trong những nguyên nhân giá cho thuê chỗ đậu xe tại đây lại cao tới vậy và khiến Ultima được ghi nhận là khu vực đắt nhất trên hành tinh để đỗ xe.

Một kỷ lục mới về chỗ đỗ xe cũng vừa được ghi nhận. Theo tờ South China Morning Post, một cặp vợ chồng đã mua một chỗ đỗ xe vào tháng 9-2017 với giá 430.000 USD và vừa bán ra với giá 760.000 USD. Như vậy, sau 9 tháng, cặp vợ chồng này đã thu về lợi nhuận 330.000 USD.

Với diện tích khoảng 12 m2, giá bán chỗ đỗ xe này vào khoảng 5.600 USD/m2, đắt gần gấp 3 lần giá trung bình đối với bất động sản dân cư tại Hồng Kông, vốn luôn giữ vị trí đắt đỏ nhất thế giới.

“Các vị trí đỗ xe này nằm ở các dự án hạng sang. Cư dân nơi đây rất giàu có và đơn giản là không quan tâm tới vài triệu HKD. Một căn hộ tại các dự án loại này có giá thấp nhất từ 12,7 triệu USD (100 triệu HKD). Sự thuận tiện mới là yếu tố được quan tâm hàng đầu”, Sandia Lau, giám đốc Centaline Property Agency cho biết.

Như vậy, với các con số ấn tượng về chỗ đỗ xe, Hồng Kông tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ về chi phí sống đắt đỏ nơi đây. Trước đó, vào tháng 11, 2 căn hộ thuộc dự án hạng sang The Peak tại Hồng Kông cũng phá kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á khi được bán với giá 149 triệu USD cho một người mua.

Cụ thể, một người mua giấu tên đã trả 76,8 triệu USD cho căn hộ diện tích 425 m2 và khoảng 71,7 triệu USD cho căn hộ 394 m2, đều thuộc chủ đầu tư Wheelock Properties. Như vậy, căn hộ thứ hai đã trở thành bất động sản dân cư đắt nhất châu Á dựa trên tiêu chí giá cả/m2.

Theo UBS, một người có thu nhập ở mức trung bình cần 20 năm tiền lương để đủ sức sở hữu một căn hộ có diện tích khoảng 60 m2 tại thành phố này. Với chi phí đắt đỏ này, không có gì khó hiểu khi chính quyền Hồng Kông đang phải nỗ lực kiềm chế đà tăng của thị trường bất động sản, đồng thời hỗ trợ nhu cầu nhà ở của cư dân.

Trong tháng 10/2018, chính quyền Đặc khu Hồng Kông cho biết họ nhận được 88.000 đơn mua căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội của thành phố, mức cao nhất kể từ khi chương trình dự án nhà ở xã hội được nối lại vào năm 2013. Đáng chú ý, dự bán bán nhà không vì mục tiêu lợi nhuận này hiện chỉ có 620 căn hộ, cách xa xo với nhu cầu thực tế của người dân.

Trước đó, vào năm 2002, các dự án nhà ở xã hội đã bị tạm dừng nhằm thúc đẩy đà tăng của giá bất động sản, trong bối cảnh thị trường đóng băng. Tuy nhiên, tình trạng hiện tại hoàn toàn ngược lại.

Ông Marco Wu Moon-hoi, Chủ tịch Chương trình Nhà ở xã hội cho biết, sự mất căn bằng giữa cung và cầu trên thị trường bất động sản tại Hồng Kông là “cực kỳ đáng lo ngại” và “nghiêm trọng”.

Theo Lam Phong (Theo báo chí nước ngoài)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM